HỆ THỐNG THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

 

Môn: HTTT doanh nghiệp

Bài thực hành Buổi 1

Điểm tổng: 0.75 / 10

Tìm hiểu phần mềm quản trị nguồn nhân lực OrangeHRM

-        Cài đặt OrangeHRM (0.15 đ nếu cài đặt và đăng nhập thành công)

o   Yêu cầu phần mềm (nếu sử dụng tập tin zip – mã nguồn)

§  Apache HTTP Server 2.2.22 or later

§  MySQL 5.5 or later

§  PHP 5.4 or later

o   Các bước cài đặt

§  Sử dụng tập tin cài đặt orangehrm-3.3.1.exe

§  Cần ghi nhớ tài khoản admin (username, password)

§  Giao diện đăng nhập



§  Đăng nhập thành công



-        Module quản trị

o   Cho phép xác lập cơ cấu tổ chức của công ty, ca làm việc, các dự án, các thành viên, trình độ chuyên môn …

§  Thêm người quản trị khác, thiết lập cấp độ truy cập cho mỗi người dùng

§  Thiết lập bảo mật

§  Cấu hình các thông báo email

§  Cấu hình và định dạng ngày tháng cho hệ thống.

§  Enable / Disable các module

-        User management (0.15 đ)

o   Tạo mới người dùng và gán quyền cho người dùng đó

§  Cho biết sự khác biệt giữa các kiểu User role (Admin/ESS).

§  Chú ý trường hợp tên của nhân viên (nhân viên phải tồn tại rồi – thêm mới nhân viên bên giao diện PIM – Cho biết giao diện PIM cho phép thao tác các chức năng gì?) – Giải thích vì sao phải tồn tại nhân viên rồi?

-        Job (Quản trị vị trí làm việc) (thêm mới thông tin cho mỗi loại thông tin như mô tả bên dưới - 0.15 đ)

o   Job Titles (tên vị trí việc làm ví dụ như: kế toán, nhân viên kỹ thuật, giám đốc điều hành …)

o   Pay Grades (lương theo công việc)

o   Employment Status (có thể hiểu là các dạng hợp đồng: biên chế, công nhật, toàn thời gian, bán thời gian …)

o   Job Categories (loại vị trí việc làm ví dụ như: lao động thủ công, nhân viên văn phòng, …)

o   Work Shifts (ca làm việc)

-        Organization (thông tin về cơ quan, đơn vị) (0.15 đ)

o   Thiết lập thông tin cơ bản của đơn vị trong mục General information

o   Thiết lập các chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty trong mục Locations

o   Định nghĩa cơ cấu tổ chức của công ty trong mục Structure (xây dựng cơ cấu tổ chức như hình bên dưới)

https://luatminhkhue.vn/lmk/article/CCTC%20copy1(1).jpg

-        Qualification (trình dộ chuyên môn) Xem qua cho biết về quản lý trình độ chuyên môn của nhân viên

o   Skill (kỹ năng)

o   Education (đào tạo chuyên môn)

o   License (chứng chỉ)

o   Language (ngôn ngữ giao tiếp trong công ty)

o  

-        Configuration (Cấu hình cho hệ thống – 0.15đ)

o   Cấu hình cho hệ thống email – Thử gửi mail đến địa chỉ mail của mình xem được không? Nếu không được thì cho biết lý do.

o   Thiết lập thông só vùng miền (ngôn ngữ hiển thị, định dạng ngày tháng…)

§  Chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt, đánh giá bản dịch có chính xác không

§  Chuyển định dạng ngày tháng theo cách quen thuộc của người Việt

§  Tìm hiểu xem có thể cài đặt gói ngôn ngữ tiếng việt cho OrangeHRM không?